แก๊งโจร “แฟลชม็อบ” บุกขโมยของในห้างแอลเอ เสียหายเกือบ 4 ล้านบาท

ตำรวจลอสแองเจลิส เปิดเผยว่า กลุ่มโจรสวมชุดดำและหน้ากากสกีปิดบังใบหน้า ยกพวกกันมา 30-50 คน บุกเข้าไปขโมยของที่ช็อปรวมสินค้าแบรนด์เนม "นอร์ดสตรอม" (Nordstrom) ภายในศูนย์การค้าเวสต์ฟีลด์ โทปังกา (Westfield Topanga Shopping Center) จนพังเละเทะไปทั้งร้าน ก่อนจะวิ่งกรูหลบหนีไป สร้างความตกตะลึงให้พนักงานในร้านที่หวาดกลัวจนทำอะไรไม่ถูก

ชมคลิป

มีรายงานว่า หนึ่งในคนร้ายได้พ่นสเปรย์ไล่หมีใส่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งยืนดูแลความเรียบร้อยอยู่ที่ด้านหน้าร้านด้วย

คนร้ายพกปืนปลอมปล้นร้านอาหารในสหรัฐฯ เจอลูกค้ายิงสวนตายคาที่

เกิดเหตุคนร้ายกราดยิงในห้างพรีเมียม เอาต์เลต รัฐเท็กซัส ของสหรัฐฯ คำพูดจาก นสล็อตออนไลน์

จากการตรวจสอบ สินค้าที่คนร้ายขโมยไป มีทั้งกระเป๋าแบรนด์ดัง เสื้อผ้า และสินค้าชิ้นเล็ก ๆ ที่เอาไปขายต่อได้ง่าย จนถึงขณะนี้ ทีมสอบสวนยังไม่สามารถระบุตัวคนร้ายได้ และยังไม่มีการจับกุมใด ๆ แต่จะพยายามทุกวิถีทางเพื่อนำคนผิดมาลงโทษ เนื่องจากเหตุปล้นอุกอาจที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนในพื้นที่รู้สึกไม่ปลอดภัย ด้านนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ออกแถลงการณ์ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้

สัปดาห์ก่อน ก็เพิ่งเกิดเหตุปล้นในลักษณะนี้ ที่ช็อปแบรนด์ "อีฟว์ แซ็ง โลร็อง" (Yves Saint Laurent) ใกล้เมืองเกลนเดล ในรัฐแคลิฟอร์เนีย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

 แก๊งโจร “แฟลชม็อบ” บุกขโมยของในห้างแอลเอ เสียหายเกือบ 4 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน ที่กรุงลอนดอนของอังกฤษ ก็เกิดเหตุบุกขโมยของในลักษณะคล้ายคลึงกัน หลังมีบัญชีติ๊กต็อก โพสต์นัดแนะคนให้มาปล้นร้านอุปกรณ์กีฬา JD Sports บนถนนออกซ์ฟอร์ด ซึ่งเป็นย่านช็อปปิงชื่อดัง ผลปรากฏว่า มีกลุ่มวัยรุ่นมารวมตัวกันหลายร้อยคน ซึ่งบางส่วนมาเพื่อมุงดูเหตุการณ์ ฝั่งตำรวจตรึงกำลังแน่น เพื่อควบคุมสถานการณ์ และได้จับกุมผู้ต้องสงสัยไป 9 คน

ภาพจาก Youtube/Royol News

You May Also Like

More From Author